##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nhãn hiệu ba chiều là dấu hiệu thể hiện dưới dạng hình khối không gian ba chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều cao, có chức năng phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ của các chủ thể khác nhau. Hiện nay, pháp luật trên thế giới đã ghi nhận khả năng bảo hộ đối với nhãn hiệu ba chiều, tuy nhiên lại có sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia. Bài viết phân tích khái niệm và điều kiện bảo hộ nhãn hiệu ba chiều theo pháp luật Trung Quốc, chỉ ra những điểm tương đồng, bất cập; và gợi mở kinh nghiệm nhằm hoàn thiện pháp luật về khái niệm và điều kiện bảo hộ nhãn hiệu ba chiều tại Việt Nam, phù hợp với thông lệ quốc tế và các cam kết quốc tế.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Đỗ Thị Diện. (2025). BẢO HỘ NHÃN HIỆU BA CHIỀU: SO SÁNH PHÁP LUẬT TRUNG QUỐC VÀ GỢI MỞ KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM. TẠP CHÍ PHÁP LUẬT VÀ THỰC TIỄN, (64), 42. Truy vấn từ https://tapchi.hul.edu.vn/index.php/jl/article/view/553
Chuyên mục
Các bài báo