##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Các hợp đồng tín dụng ngân hàng ngày càng được phát triển rộng rãi và tăng nhanh về số lượng. Thực tế này đang phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng khi ký kết các hợp đồng tín dụng. Trong quan hệ tín dụng, khách hàng - người tiêu dùng là bên thế yếu bởi họ cần đến sự hỗ trợ về vốn từ các tổ chức tín dụng, dẫn đến quyền lợi của họ đôi khi không được đảm bảo, thậm chí trong nhiều trường hợp bị xâm phạm. Trong phạm vi bài viết, tác giả tập trung phân tích thực trạng về việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng tín dụng bao gồm ba vấn đề: i. vấn đề hợp đồng soạn sẵn khi vay vốn; ii, bất cập về lãi suất vay và iii, trách nhiệm về vi phạm hợp đồng. Từ đó, kiến nghị các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng tín dụng ngân hàng.